Greetings My Friend

Welcome to my personal blog. This blog is all about life, faith, love and anything under the sun. Peace out.

Wednesday, October 27, 2010

OPM

Natutuwa ako dahil ngayon mas na-aapreciate ko na ang OPM. Bilib ako sa galing ng Pinoy magsulat, mag-areglo at gumawa ng mga kanta.  Inaamin ko nakikinig ako ng mga musika ng mga banyaga at ang nakakaindak na KPOP. Bakit pa makikinig sa iba kung mismo tayong mga Pilipino magaling gumawa ng kanta. Nakakalungkot minsan dahil mas tanggap pa ng mga foreigner ang musika natin. Iba na din kasi takbo ng panahon ngayon. Buti na lang at di nawawalan ng pag-asa ang mga tao sa totoong musika. Musika na galing sa puso, may matututunan at nakakatulong sa iba.

Ilan sa mga paborito kong banda/mang-aawit ngayon:
Salamin
Novus Luna
Callalily
Rocksteddy
Spongecola
Tiny Cactus
Yeng Constantino
Hale
6 Cycle Mind
Kitchie Nadal
Kjwan
Noel Cabangon
QUEST
Gloc 9

at madami pang iba.

Suportahan po natin ang OPM! Sino pang tutulong sa kanila, eh di tayo tayo rin!

1 comments:

Dong-pen said...

OPM-CCM-POP > dapat marevive ang mga ganitong music dahil sa kasalukuyan mga Christian artists lang halos ang nagawa ng magagandang upbeat musical arrangement(na maririnig sa 702DZAS tuwing hapon)

http://www.youtube.com/watch?v=MWWddOripUA&feature=related

Post a Comment